ทำเว็บ HTML เว็บ Flash ตกยุคไปแล้ว !! เล่าประสบการณ์ ทำเว็บ wordpress ให้ลูกค้า

   ในโลกปัจจุบันสิ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์คงหนีไม่พ้น เว็บไซต์ สำหรับผมเว็บไซต์เปรียบเสมือน ร่ายกายหลัก ส่วนเฟส ไลน์ ไอจี เป็นแขนขา ธุรกิจออนไลน์ ประสิทธิภาพจะหาย ถ้า ไม่มีเว็บไซต์   ซึ่งMachi2designให้บริการทำเว็บไซต์ด้วย WordPress ในยุคก่อนๆหน้านี้เราก็ให้บริการทำเว็บไซต์อื่นๆทั่วไป คือทำเว็บไซต์ด้วย HTML / Flash (ซึ่งตกยุคไปแล้ว)  และทำ Web Application ตามความต้องการลูกค้า 

      เราเคยมีการทดลองใช้ Open source ตัวอื่นๆแล้ว แต่ก็รู้สึกว่ายากในการใช้งานทั่งตัวคนเขียนเว็บเอง แล้วยากต่อการแก้ไขข้อมูลในภายหลังของลูกค้าด้วย เราจึงล้มเลิกที่จะนำมาขายให้กับลูกค้า

  จนมาถึงวันนี้ได้เจอกับ CMS ตัวหนึ่งที่มีเทคโนโลยีที่นับว่าใหม่ที่สุดในวงการทำเว็บไซต์เลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็น Open source  ที่แจกให้ใช้งานฟรี ที่ชื่อว่า wordpress และเราเลือกทำงานในรูปแบบ Theme Custimization คือการให้ลูกค้าเลือก Theme ที่เราซื้อมา แล้วนำมาปรับแต่ง coding ให้เป็นเว็บไซต์ธุรกิจของลูกค้า ซึ่งก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการออกแบบเว็บไปอีกหลายส่วนมาก ทำให้เว็บไซต์ที่ทำด้วย wordpress ถูกกว่าการทำงานแบบเดิมของเราหลายเท่าตัวเลยทีเดียว งานWeb application  ที่ปกติที่ทำกันราคาประมาน 7หมื่น -หลักแสนบาทขึ้นไป
ก็สามารถใช้ WordPress ทำได้แทนในราคาประมาณ 2 หมื่น ซึ่งลูกค้าจะได้ระบบ Backoffice ที่เก่งกว่าและง่ายกว่าเดิมอีกด้วย โดยใช้ระยะเวลาการทำงานที่สั้นมาก


    ลูกค้าส่วนใหญ่ของเรานั้นเป็นบริษัทองค์กร มีเว็บไซต์ของตัวเองมากันแล้ว และรู้สึกว่าเว็บไซต์ของตัวเองนั้นยังไม่ตอบโจทน์การนำเสนอให้กับบริษัท ต้องการที่จะเปลี่ยนเว็บไซต์ให้ทันสมัย และมีระบบ Backoffice หรือเรียกกันว่า ระบบหลังบ้าน จัดการเนื้อหาเว็บไซต์ด้วยตันเอง

 ในปัจจุบัน เราทำเว็บไซต์ด้วย WordPress ในลักษณะการปรับแต่ง theme ในการทำงานจะมี Theme ให้ลูกค้าเลือก ข้อดีของการทำงานในรูปแบบ Theme Customization นี้จะทำให้ลูกค้าได้เห็นตัวอย่างเว็บจริงก่อนการใช้งาน ได้มีโอกาสทดสอบการแสดงผลต่างๆ ได้อย่างต้องการ โดยที่ยังไม่ต้องตกลงใช้บริการ

 

   สิ่งที่สร้างความแตกต่างระหว่างเว็บไซต์คือการวางแนวความคิด ด้านการออกแบบ Content  เราให้ความสำคัญด้านการจัดเนื้อหาและการออกแบบ layout ของเว็บ ให้เข้าถึงง่ายและดำเนินเรื่องได้อย่างต่อเนื่อง ตามรูปแบบของเว็บสมัยใหม่ ที่เรียกว่า UX หรือ User Experience  ซึ่งเว็บไซต์ที่ผ่านกระบวนการทำงานนี้ จะสร้างความแตกต่างระหว่างคำว่า เว็บธรรมดากับเว็บที่เป็น Professional ซึ่งเราถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับเว็บไซต์ธุรกิจในยุคปัจจุบัน
นอกจากจะให้คำปรึกษาและให้บริการในการรับทำเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันเรามีบริการในการสร้าง content ให้กับลูกค้าด้วยครับทั้ง Webcontent  Social Media Content รวมถึง Video Content  บริการด้านการออกแบบสื่อโฆษณา และมีบริการด้านทำการโปรโหมดเว็บไซต์ ซึงเรียกได้ว่า one stop service ได้เลยทีเดียว

 

Machi2design

   บริการของเรา Machi2design มุ้งเน้นเอาใจใส่ผลงานสร้างสรรค์งานทำเว็บไซต์ออนไลน์มีคุณภาพใส่ใจทุกรายละเอียด
เราขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อพลักดันให้ธุรกิจเว็บไซต์ของท่านประสบผลสำเร็จบนโลกออนไลน์   ฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของท่านด้วยนะครับ

ABOUT THE AUTHOR

Natdanai Chutip

Natdanai Chutip

UX/UI Designer

SHARE ON

Facebook
Twitter
Email

YOU MIGHT ALSO LIKE